Kinh nghiệm đi quốc lộ để tránh bị phạt và an toàn

kinh nghiem di quoc lo
4.7/5 - (3 đánh giá)

Kinh nghiệm đi quốc lộ khác nhau ở mỗi tuyến quốc lộ, thậm chí là chung một tuyến nhưng lại khá khác nhau ở từng đoạn quốc lộ. Dưới đây là tổng hợp của Picar về các đoạn, tuyến quốc lộ lớn, hay lưu thông qua có những điểm cần lưu ý do tài xế lái thường xuyên hoặc người dân khu vực đó tổng hợp lại được.

kinh nghiem di quoc lo
Kinh nghiệm đi quốc lộ CẦN NẰM LÒNG để tránh bị phạt và an toàn

Kinh nghiệm đi quốc lộ

  • Cẩn thận tránh chạy quá tốc độ trên quốc lộ sẽ bị bắn tốc độ và phạt nguội
  • Đi quốc lộ đường dài tài xế nên có một giấc ngủ đủ
  • Nên tận dụng chỗ dừng chân dọc đường vì có nhiều chỗ miễn phí
  • Lái xe trên quốc lộ thường có tốc độ cao, nên để tài xế có kinh nghiệm cầm lái
  • Tránh đi giờ cao điểm vì thường tắt đường
  • Tránh đi quốc lộ cũ vì đường hẹp khó lai
  • Kinh nghiệm là nên chọn xe quen để đi quốc lộ
  • Đổ xăng đủ trước khi vào quốc lộ

Kinh nghiệm lái xe đi trên Quốc lộ 5

Bài viết này đi khá sâu về các lưu ý khi bác tài học kinh nghiệm đi quốc lộ 5, đặc biệt là đoạn đi Hưng Yên -Hải Dương ở cả 2 chiều:

Công an ở Hưng Yên và Hải Dương 

Điều mà khá nhiều tài xế cảm thấy không hiểu tại sao đó là khi iều khiển xe đi qua Hưng Yên, đa số các bác tài đều để ý rất nhiều lần rồi mà chưa bao giờ thấy có một chú công an nào trực ở đoạn đó. Nhưng còn đoạn từ bắt đầu từ Hải Dương cho đến ga Phú Thái thì lại gặp các chú công ác có chốt trực đếm không biết bao nhiêu cho xuể. 

Vì vậy khi đi đến các đoạn đường không có chốt công an thường xuyên hoặc vắng xe, vắng người thì nên chú ý quan sát, các tài xế khác rất dễ chạy ẩu, gây tai nạn ở các đoạn đường này.

Còn đến những đoạn đường thường xuyên gặp chốt trực công an giao thông thì nên tuân thủ các liệu lệnh, biển báo giao thông, để tránh bị phạt tiền mỗi khi đi qua đoạn đường này.

kinh nghiem di quoc lo 5
Kinh nghiệm lái xe trên Quốc lộ 5

Đường Quốc lộ 5 có 3 làn đường

Đường 5 có 3 làn đường: 2 làn trong cùng cho ô tô và cò lại là 1 làn ngoài cho xe máy. Nhưng mà một thực tại đa số các tài xế đều thấy thế này:

– 2 làn đường cho ô tô, theo luật thì sẽ là 1 làn đường cho xe con, 1 làn đường cho xe tải. Nhưng thực sự thì kinh nghiệm lái xe trên quốc lộ 5 không phân biệt được làn nào là xe con, làn nào là làn của xe tải, đa số các tài xế cứ loạn hết cả lên.

– Trong đó thì làn xe máy thì xe máy không chịu đi, đa số sẽ toàn lấn sang làn ô tô. Một phần là khu vực này thường có nhiều chợ, các con hẻm con nhiều nên người dân địa phương “chơi liều” đa số là đi ngược chiều nên xe máy thường chạy lấn sang làn ô tô. 

Tuy tình hình giao thông khu vực Quốc lộ này hơi loạn, nhưng các bác tài lái xe nên chú ý là không được vượt phải, nếu vượt thì nhớ xi nhan.

Đường Quốc Lộ 5 rất hay bị bắn tốc độ

Như đã trình bày ở trên về “mật độ cảnh sát giao thông” thì  đoạn QL5 qua Hải Dương là cực kỳ hay bị bắn tốc độ. Nguyên nhân một phần cũng do các bác tài không hiểu sao cứ đến đoạn này là thường nhấn ga từ đó dễ gây nên nhiều tai nạn.

Tổng hợp các vị trí thường hay bắn tốc độ mà thường thấy là:

– Đoạn gần đoạn cầu vượt Quán Gỏi, cảnh sát giao thông hay ngồi trên cầu để bắn tốc độ xe con + sai làn.

– Đoạn hạn chế ở khu thị trấn Lai Cách

– Qua thành phố Hải Dương, chú ý 1011% nhé các bác. Các chốt công an ở đây hầu như làm việc không có ngày nghỉ.

– Vít xe đến ga Phạm Xá cần chú ý, cảnh sát giao thông khu vực này đến dân địa phương còn không dám nhấp nháy ga giỡn mặt.

– Cuối cùng là đến ga Phú Thái, chỗ này thì các anh cảnh sát giao thông lẫn đội cơ động luôn chọn làm điểu xử phạt nóng đối với những bác tài vi phạm luật.

Đặc biệt các lỗi bắn tốc độ thì sẽ chọn điểm bắn thường là bắn ở chỗ có biển báo “Vào khu vực dân cư”. Đa số những chỗ này là chỗ mà mấy anh em lái xe dù là tài non hay già gì thì đều không hay để ý, hoặc là lỡ tay vít ko kịp phanh về đúng tốc độ quy định. 

Đường 5 rất rất nhiều xe Container đi.

Các bác tài cứ để ý cẩn thận khi xe lưu thông trong khu vực đoạn quốc lộ này. vì các xe lớn này là toàn xe to về Cảng Hải Phòng, nhất là các anh xe biển số 15. Đa số các bác tài lái cảng này đều được nhận định là “con đua quốc lộ”, việc thường xuyên lách làn, lách xe dẫn đến tai nạn không ít.

Tổng hợp lại thì kinh nghiệm đi quốc lộ 5 cần nhớ chính là tốc độ luôn phải giữu đúng mức cho phép theo đúng quy định. Vừa bảo vệ tính mạng mà còn bảo vệ túi tiền. Ngoài ra thì cũng nên chuẩn bị tinh thần với việc bị xe con lấn át, xe ngược chiều đe dọa, các hẻm đổ ra loạt xe đạp xe con tan học,…

Kinh nghiem lai xe tren quoc lo 5
Kinh nghiệm lái xe trên Quốc lộ 5

Kinh nghiệm đi quốc lộ 51

Kinh nghiệm đi quốc lộ 51 nhiều người đồng ý nhất chính là bắn tốc độ và lấn làn. Đoạn đường ra Vũng Tàu xả stress nên các lái non thường nhấn ga cho quên hết ưu phiền, từ đó thì dù là các anh cảnh sát có đứng bắn công khai đi chăng nữa thì đều hầu như là đạp phanh không kịp.

Kinh nghiệm lái xe đi Vũng Tàu

Do các đoạn thường kết hợp với đoàn xe con, các tour phượt nên việc bị các xe con vượt mặt và quyết tâm dẫn đầu bất chấp luật cũng hay bị ghi nhận các giấy phạt nguội không ít.

kinh nghiem di quoc lo 51
Kinh nghiệm lái xe quốc lộ 51

Kinh nghiệm đi quốc lộ 14

Đi dọc các cung đường Tây Nguyên thì kinh nghiệm đi quốc lộ 14 qua bốn tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum được tổng hợp một số kinh nghiệm chung như sau:

  • Rất nhiều chốt cảnh sát giao thông kiểm tra giấy tờ dọc đường. Vậy nên chỉ cần vi phạm một lỗi nhỏ cũng sẽ có thể bị gọi vào “hỏi thăm sức khỏe” và nộp ngân khố nhà nước.
  • Các xe tải hầu như chạy khá trơn, tức là các đoàn ở những đoạn kẹt nối dài thường lái khá cẩn thận, ít tình trạng lấn làn thay đổi làn đột ngột gây bất ngờ cho người lái phía sau. Một điểm cộng có được do thường xuyên có nhiều đội cảnh sát tuần tra.
  • Mặt đường nhanh xấu đi do lưu lượng lưu thông mật độ cao, trọng tải lại thường xuyên dạng nặng cho nên nhớ cẩn thận đừng “nhấn ga xả stress”.
kinh nghiem di quoc lo 14
Kinh nghiệm đi quốc lộ 14

Kinh nghiệm đi quốc lộ 1A

Kinh nghiệm đi quốc lộ 1a trên chặng từ Vinh- Đà Nẵng va ngược lại:

– Đường thì được ghi nhận là khá nhiều chỗ rất xấu, đi vào hại xe lắm nên đa số sẽ chọn chạy đường HCM. Tuy nhiên thì việc di chuyển bằng QL1A vẫn là lựa chọn tiết kiệm thời gian hơn hẳn.

– Nếu các bác tài nào chạy đường mòn HCM thì nhớ chú ý đến chỗ đèo Đá Đẽo đi phải cẩn thận vì đường dốc và khó quan sát. Nên chú ý chạy thật chậm. Chỉ chạy chẩm hết khoảng vài ba cây số nên là cố gắng tuân thủ.

– Nếu chọn đi đường HCM thì phải có thủ sẵn lương thực trong xe vì trên đường hầu như rất ít quán ăn, nếu có thì cũng không ngon và rất đắt.

kinh nghiem di quoc lo 1a
Kinh nghiệm đi quốc lộ 1A

Hầu như đi đến quốc lộ thì đa số từ xe máy đến xe 4 bánh đều khá e ngại và lo sợ bởi các quái xế lộng hành tốc độ và những đội công an thường trực. Tuy nhiên khi học được những kinh nghiệm đi quốc lộ qua nhiều bài viết khác nhau, nhặt nhạnh từng chút kinh nghiệm một thì việc lưu thông trên những đoạn đường này cũng dễ dàng và an toàn hơn.

>> Kinh nghiệm đi quốc lộ sẽ khác nhau tùy mỗi đoạn đường quốc lộ trên cả nước. Tuy nhiên cũng có một số điểm lưu ý chung như đã đề cập các bác tài có thể lưu ý và tránh để không bị phạt vạ khi di chuyển đến các cung đường này. Theo dõi Picar để biết thêm nhiều kinh nghiệm đi đường khác. Hoặc theo dõi cập nhất giá xe ô tô tốt nhất trên thị trường hiện nay so với những địa chỉ cung cấp giá từ đại lý khác.